Phỏng vấn: Đặng Tiến Thành - giải 3 Sao Tháng Ba 2009




Thông tin chung:
 Đặng Tiến Thành
    20/5 /1990        
Sinh viên năm thứ 3 ngành  quản trị kinh doanh công nghiệp và xây dựng, trường ĐH KTQD.
Giải thưởng :
- Giải 3 Sao Tháng Ba 2009.

-Cảm nhận của anh về không khí của cuộc thi Sao Tháng Ba 2 năm trước?

Thực ra đó là lần đầu tiên mình tham gia một cuộc thi âm nhạc như vậy. Khi đến với cuộc thi thì cảm nhận đầu tiên của mình về nó là nơi mình gặp được rất nhiều người có chung niềm đam mê. Không khí rất vui vẻ, sôi động và thân thiện.


-Theo đánh giá của anh, các thí sinh của Sao Tháng Ba muà trước như thế nào?

Hai năm trước, đặc thù của cuộc thi khác so với năm nay. Với bản thân mình – là một thí sinh thi hát – khi được chứng kiến những tài năng khác như nhảy, múa hoặc beatbox , thì mình cảm thấy rất thú vị. Mỗi thí sinh đều để lại trong mình những ấn tượng riêng biệt về tài năng của họ - đều rất tài giỏi, cá tính và đầy nhiệt huyệt.


-Vậy thì theo anh, cuộc thi thu hút được người đăng kí tham gia và người xem ở điều gì?

Đối với anh, trước hết cuộc thi ấy là một cuộc thi âm nhạc. Nó là niềm đam mê và là sở thích của mình. Đó cũng là nơi mà mình có thế làm quen với rất nhiều bạn bè đến từ rất nhiều trường Đại học khác nhau. Ngoài ra, giải thưởng cũng là một điều không thể không nhắc tới. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là cơ hội để mình có thể đứng trên sân khấu để thể hiện tài năng cũng như niềm đam mê.
Về người xem, mình nghĩ CLB Âm nhạc MEC của trường Đại học kinh tế quốc dân đã gây được tiếng vang về sự năng động và sáng tạo. Nên việc CLB đứng ra tổ chức chương trình này đã là một điểm thu hút khán giả.

-Cuộc thi Sao Tháng Ba của 2 năm trước, theo anh, đã để lại dấu ấn như thế nào trong lòng khán giả cũng như trong cộng đồng sinh viên?

2 năm trước, những cuộc thi như thế chưa nhiều nên mình nghĩ đó là sân chơi đầu tiên thực sự dành cho sinh viên. Bên phía trường Đại học kinh tế quốc dân, thầy cô đã có những nhận xét tích cực về cuộc thi. Còn về phía những trường khác  thì các bạn sinh viên cũng có những phản hồi rất tốt.


-Như vậy, Sao Tháng Ba thực sự đã để lại một ấn tượng rất sâu sắc trong lòng người xem và các thí sinh. Vậy, anh có nghĩ rằng cuộc thi năm nay vẫn sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ như thế không?

Theo mình, điều đó là tất nhiên. Sau một năm kinh nghiệm, cuộc thi Sao Tháng Ba đã không còn quá xa lạ với các bạn sinh viên và chắc chắn là sẽ đạt được những thành công vượt trội hơn so với 2 năm trước.

-Anh là người đã từng tham gia cuộc thi Sao Tháng Ba. Vậy anh có thể chia sẻ một chút về công tác chuẩn bị của mình trước vòng sơ khảo và đêm chung kết không?

Thực ra đến sát hạn cuối cùng để nộp đơn thì mình mới nộp đơn đăng kí. Mình cũng đã lưỡng lự khá nhiều nên mình không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho vòng sơ khảo. Thực sự thì vấn đề chọn bài rất khó. Lúc đó mình cũng chỉ chọn một bài gọi là tạm ưng ý nhất để dự thi và cũng thật may mắn là đã lọt được vào vòng chung khảo.
Về đêm chung kết, do được sự tư vấn của ban tổ chức, mình đã chọn một bài hát mà có thể giúp mình thể hiện rõ hơn chất giọng của mình.

-Cá nhân anh, anh cảm thấy Sao Tháng Ba đã mang lại cho anh những gì?
Bên cạnh việc có thể giao lưu và kết thêm nhiều bạn mới thì cuộc thi cũng là nơi mình có thể trau dồi thêm kiến thức về âm nhạc. Đó cũng là tiền đề giúp mình có thể được đứng trên những sân khấu lớn hơn ở những cuộc thi lớn hơn.


-Trong số những thí sinh năm nay, có những bạn đã từng đạt giải trong các cuộc thi âm nhạc khác nhưng cũng có nhiều bạn chưa từng đứng trên sân khấu. Vậy với tư cách là người đã từng tham gia cuộc thi này, anh có lời khuyên gì đối với các thí sinh năm nay không?

Đối với những bạn đã có thành tích về âm nhạc thì mình cũng chỉ có một điều muốn nói với các bạn là hãy dốc toàn lực cho phần thi của mình. Vì có thể những bạn chưa từng giành được giải thưởng lại trở thành những đối thủ đáng gờm của các bạn.
Còn đối với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm đứng trên sân khấu, chưa tham gia nhiều các cuộc thi thì đây là bước đầu tiên để bạn làm quen với sân khấu. Mình cũng có một chút chú ý và khuyên các bạn là nên chọn bài hát mà mình thích để tham gia cuộc thi. Vì mình thích thì mình mới thể hiện tốt được cảm xúc của bài hát đó. Điều đó đóng một phần quan trọng làm nên thành công của phần thi.
Về việc biểu diễn, bạn có thể đứng luyện tập trước gương hoặc trước bạn bè để mọi người có thể nhận xét, đóng góp cho bạn những ý kiến tốt nhất.


-Cuối cùng, nếu chỉ có một điều để nói về cuộc thi này, anh sẽ nói gì?

Đây thực sự là một sân chơi âm nhạc lành mạnh, thú vị và thực sự dành cho sinh viên.

-Cảm ơn anh đã tham gia cuộc phỏng vấn "chớp nhoáng" này, và chúc anh sức khỏe và học tập tốt!
Cảm ơn em.

 Một số hình ảnh khác của anh : (ảnh nhân vật tự cung cấp)                                                             


 PS: Đêm chung kết cuộc thi  SAO THÁNG BA 2011 đang đến rất gần rồi. Cùng MediaTeamBa update những thông tin và hình ảnh mới nhất của cuộc thi tại : http://facebook.com/saothangba 
Bạn cũng có thể xem những clips liên quan đến cuộc thi tại : Sao Tháng Ba TV  - http://youtube.com/saothang3

0 comments:

Post a Comment